.

Những ưu điểm và nhược điểm của các loại răng sứ hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại răng sứ khác nhau được sử dụng để phục hình thẩm mỹ cho những trường hợp: mất răng, nhiễm màu, hô, vẩu,..  Bạn và chúng tôi cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của các loại răng sứ, để có sự lựa chọn thích hợp nhé!
bọc răng sứ titan giá khoảng bao nhiêu tiền?

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là loại răng sứ có phần sườn bên trong làm bằng kim loại (thường là hợp kim của Ni – Cr hoặc Co – Cr) và bên ngoài được phủ lớp sứ. Loại răng sứ này bền có khả năng chịu lực cắn khá tốt, màu sắc của lớp sứ bên ngoài lại tương tự như răng thật. Giá của răng sứ kim loại thấp nhất trong các loại răng sứ, phù hợp với nhiều người.
Ưu điểm và nhược điểm của các loại răng sứ hiện nay
Nhưng nhược điểm của loại răng sứ này là sau một thời gian sử dụng sẽ bị oxy hóa do các tác nhân axit trong môi trường miệng sẽ xuất hiện viền đen ở nướu răng, gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng.

Răng sứ Titan

Răng sứ titan thực chất cũng là răng sứ kim loại, khung sườn được làm từ hợp kim Niken-Crom-Titan. Hợp kim Titan làm cho răng sứ trở nên nhẹ hơn, chắc hơn, phù hợp với trường hợp làm cầu răng dài. Vì chất liệu titan lành tính không gây kích ứng các mô mềm trong miệng nên răng sứ titan phù hợp với cả người có nguy cơ bị dị ứng với kim loại cao.
Ưu điểm và nhược điểm của các loại răng sứ hiện nay
Cũng giống như răng sứ kim loại, răng sứ Titan cũng gây đen cổ răng sau một thời gian sử dụng. Răng sứ Titan có màu hơi đục so với răng thật.

Răng sứ kim loại quý

Răng sứ kim loại quý hay răng sứ quý kim có lớp sườn bên trong bằng kim loại quý như Platin, bạc, vàng hay palladium. Loại răng sứ này khắc phục được hầu hết các nhược điểm của răng sứ kim loại như: không gây đen cổ răng, không gây kích ứng, thời gian sử dụng lâu dài… Nhưng giá thành của loại răng sứ này khá cao.
Ưu điểm và nhược điểm của các loại răng sứ hiện nay

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ hay còn gọi là răng sứ không kim loại, lớp sườn và lớp bên ngoài đều được làm hoàn toàn bằng sứ. Không chỉ khắc phục được hoàn toàn các nhược điểm của răng sứ kim loại, mà răng toàn sứ còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như:
Thẩm mỹ với phương pháp bọc răng sứ không kim loại
– Răng toàn sứ đã được chứng mình là hoàn toàn lành tính với cơ thể, dù có tồn tại trong môi trường miệng bao lâu, răng sứ không kim loại cũng không gây ra bất kỳ phản ứng hóa học nào, không gây kích ứng các mô mềm trong miệng. Nếu chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách răng toàn sứ có thể tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm.
– Do loại răng sứ được làm hoàn toàn bằng sứ nguyên chất có màu y như răng thật nên có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, loại răng này cũng không gây đen cổ răng trong quá trình sử dụng giúp bạn tự tin hơn với nụ cười của mình.
Tuy nhiên, giá thành khá cao là nhược điểm của loại răng sứ này.
Thông tin về ưu và nhược điểm của các loại răng sứ ở trên giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về các loại răng sứ hiện nay trên thì trường. Mỗi loại răng sứ có những ưu và nhược điểm riêng, tùy vào tình trạng răng miệng và điều kiện kinh tế của mình bạn có thể chọn loại răng sứ phù hợp nhất.
Xem thêm :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét