.

Có phải trường hợp nhổ răng nào cũng cần sử dụng chỉ tự tiêu không?

Hiện nay nhổ răng khôn chỉ tự tiêu được sử dụng rất nhiều trong những ca nhổ răng khôn có độ khó và phức tạp cao.
 Hãy cùng tham khảo bài viết để hiểu hơn về cách nhổ Nhổ răng khôn chỉ tự tiêu là cách sử dụng loại chỉ tự tiêu để khâu vết nhổ răng sau khi hoàn tất ca nhổ răng. Trước đây, khi loại chỉ tự tiêu chưa ra đời, bác sĩ sẽ khâu vết nhổ bằng loại chỉ thường và sau một thời gian lành thương, bệnh nhân sẽ cần quay trở lại để cắt chỉ. Với chỉ tự tiêu thì bệnh nhân không cần phải tiến hành bước cắt chỉ như dùng loại chỉ thông thường. Dưới đây là một số câu hỏi về nhổ răng khôn chỉ tự tiêu bệnh nhân nên biết.
Nhổ răng khôn chỉ tự tiêu bao lâu chỉ sẽ tiêu hết?
Thông thường, nhổ răng khôn chỉ tự tiêu, loại chỉ này sẽ cần thời gian tối thiểu là 10 ngày để tiêu hết. Tuy nhiên, thời gian chỉ tự tiêu tiêu hết còn phụ thuộc vào cơ địa và vết thương của từng người. Thời gian lâu nhất để chỉ tự tiêu tiêu hết có thể lên đến 2 đến 3 tháng.

Có phải trường hợp nhổ răng nào cũng cần sử dụng chỉ tự tiêu không?
Chỉ tự tiêu sẽ chỉ sử dụng trong những ca nhổ răng khôn có độ phức tạp cao, quá trình nhổ răng phải tiến hành tiểu phẫu với vết nhổ tương đối lớn. Sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành khâu lại nhằm đảm bảo vết thương không bị vi khuẩn xâm nhập. Sau khi nhổ răng đối với những ca nhổ răng khôn đơn giản, miệng vết thương nhỏ, kín, sẽ không cần sử dụng chỉ tự tiêu để khâu lại.
Chỉ tự tiêu có thể tiêu hết trước khi vết thương lành lại hay không?
Như đã đề cập ở trên, thời gian chỉ tự tiêu tiêu hết còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của từng bệnh nhân. Cũng không hiếm trường hợp chỉ tự tiêu đã tiêu hết nhưng vết thương của bệnh nhân vẫn chưa ổn định hoàn toàn. Chính vì thế, bệnh nhân vẫn cần chú ý trong cách sinh hoạt, cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống cho đến khi vị trí răng nhổ lành thương hoàn toàn. Vấn đề chỉ tự tiêu tiêu hết trước khi vết thương lành là tình huống hoàn toàn bình thường và bệnh nhân không cần lo lắng.
Với những thông tin về nhổ răng khôn chỉ tự tiêu trên đây, bệnh nhân có thể yên tâm tiến hành nhổ răng khôn theo chỉ định của bác sĩ.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. bài viết rất hữu ích
    http://nhakhoahanhnguyen.net/nieng-rang-su-tham-my-uy-tin-dia-ban-q10/

    Trả lờiXóa