.

Trường hợp nào nên nhổ răng mọc khểnh

Nên nhổ răng khểnh trong trường hợp nào cũng, chỉ nên nhổ răng khểnh khi chiếc răng này bị bệnh lý, gặp sự cố hoặc có chỉ định nhổ bỏ của bác sĩ
Có nhiều người yêu thích răng khểnh, nhưng không ít người lại không hề thích chiếc răng này và muốn nhổ bỏ. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng nên nhổ răng khểnh. Bạn chỉ nên nhổ răng khểnh trong một số trường hợp dưới đây.
Các trường hợp nên nhổ răng khểnh
Răng khểnh bị sâu, bị bệnh lý không thể bảo tồn: Những chiếc răng khểnh bị sâu, bị bệnh lý không thể điều trị và bảo tồn được nữa nên được nhổ bỏ. Sau khi khám, kiểm tra, bác sĩ nha khoa sẽ được ra chỉ định nhổ răng khểnh cho bệnh nhân.
Răng khểnh cản trở quá trình làm thẩm mỹ răng: Nhiều trường hợp bệnh nhân cần nhổ răng khểnh để niềng răng chỉnh nha hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ. Nếu chiếc răng khểnh khỏe mạnh nhưng cản trở quá trình thẩm mỹ răng, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ chiếc răng này.
Răng khểnh gặp sự cố khác: Nhiều trường hợp răng khểnh gặp sự cố, tai nạn dẫn tới hỏng tủy răng, hỏng chân răng, vỡ thân răng,… sẽ cần phải nhổ bỏ gấp để bảo vệ răng miệng khỏi các biến chứng.

Tất cả các trường hợp nhổ răng khểnh trên đây đều cần có chỉ định của bác sĩ nha khoa mới được tiến hành. Những trường hợp răng khểnh bệnh lý vẫn có khả năng bảo tồn, răng khểnh có thể khắc phục bằng cách bọc sứ thì không nên nhổ bỏ.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét