.

Cách phòng ngừa sâu răng cho trẻ bú bình như thế nào?

 Hiện nay tình trạng sâu răng sữa ở trẻ em ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do trẻ bú bình. Vậy làm thế nào để phòng ngừa sâu răng cho trẻ? Hãy cùng mình tìm hiểu nào!
Nguyên nhân gây bệnh?
Sâu răng khiến trẻ ăn uống khó khăn, gây đau nhức. Thậm chí có thể dẫn tới tình trăng răng bị nhiễm trùng và phải nhổ bỏ. Nguyên nhân gây ra tình trạng sâu răng ở trẻ là do thói quen bú bình, ăn nhiều chất lỏng có chứa nhiều đường như nước trái cây, hoặc ngậm các chất ngọt lâu trong miệng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển và phá hủy men răng khiến răng bị sâu nhanh chóng. Ban đầu chỉ là những vệt đen nhỏ li ti, sau đó răng sẽ bị gãy vỡ và thủng lỗ. Nghiêm trọng hơn là sâu răng ăn tới tủy. Nó không chỉ khiến bé đau nhức mà còn ảnh hưởng đến khả năng phát âm và răng vĩnh viễn của bé.
Phòng ngừa sâu răng thế nào?
-Sau khi trẻ bú xong thì nên dùng khăn hoặc gạc lau sạch miệng và cho bé súc miệng bằng nước sạch trước khi đi ngủ.
-Không nên dùng bình sữa cho trẻ ngậm lúc chơi hay lúc đi ngủ.
-Khi trẻ được 3 tuổi cha mẹ nên tập cho trẻ sử dụng bàn chải và kem đánh răng để làm sạch các răng sữa đã mọc.
- Cho trẻ đi khám răng định kỳ thường xuyên 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bé.
Đưa trẻ đến nha khoa uy tín ngay khi có các triệu hiệu của bệnh để được khám và điều trị kịp thời những bệnh lý răng miệng nếu có. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe răng miệng của trẻ, bạn hãy trực tiếp đến phòng khám hoặc liên hệ theo số Hotline 18001015. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể, chi tiết và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn và bé
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét