.

Nhổ răng hàm khôn trên có khó và nguy hiểm hay không?

Chào bác sĩ! Em đang mọc chiếc răng khôn hàm trên bên phải , có hiện tượng viêm sưng, đau nhức. Em muốn hỏi tình trạng như vậy có nên nhổ răng khôn hàm trên hay không? Nếu cần thiết phải nhổ thì có đau và nguy hiểm không bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn nhiều! (Ngọc Lan - Hố Nai)
Trả lời
Chào bạn Ngọc Lan ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi, về vấn đề “có nên nhổ răng khôn hàm trên không” của bạn,  Nha Khoa Sài Gòn B.H chúng tôi xin được giải đáp như sau:
 1.Có nên nhổ răng khôn hàm trên hay không?
Răng khôn hàm trên là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm, khi các răng khác đã ổn định vị trí. Vì thế, răng khôn hay bị lệch, mọc ngầm gây sưng đau và ảnh hưởng đến việc ăn nhai. Tuy nhiên, có nên nhổ răng khôn hàm trên hay không vẫn còn tùy thuộc vào sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ nha khoa, cụ thể như sau:

- Răng khôn hàm trên mọc lệch ảnh hưởng đến răng số 7 kế bên, khiến chiếc răng này nứt, vỡ, bị xô lệch, hoặc răng khôn mọc lệch ra má cản trở hoạt động ăn nhai bình thường và gây sưng đau cũng cần được nhổ gấp.
- Răng khôn mọc ngầm gây nhiều đau nhức, nướu răng sưng tấy, việc mọc ngầm còn có thể làm hỏng phần chân răng của răng số 7 kế bên, cần phải nhổ ngay để tránh phát sinh thêm nhiều ảnh hưởng khác.
- Răng khôn mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm chóp chân răng,… nên tiến hành nhổ ngay để tránh lây lan sang các răng bên cạnh và làm ảnh hưởng đến việc ăn nhai.
-Răng khôn mọc thẳng, ngang bằng với các răng khác và không mắc bất kì bệnh lý răng miệng nào, không gây vướng thức ăn khi ăn nhai hay cản trở quá trình vệ sinh răng miệng thì không cần thiết phải nhổ.
-Nếu người bệnh đang mắc bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, các bệnh về tim mạch, máu khó đông, suy thận,… cần có sự thăm khám và tư vấn kỹ của bác sĩ, chỉ tiến hành nhổ răng nếu bác sĩ chỉ định.
-Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng trước khi sinh không nên nhổ răng khôn, bởi giai đoạn này mọi tác động lên cơ thể người mẹ đều ảnh hưởng đến em bé, dễ gây sinh non, trẻ khi sinh có thể trạng yếu hơn bình thường.
2.Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm hay không?
Nhổ răng trên trong cùng là một tiểu phẫu thực hiện phức tạp hơn các răng ở những vị trí khác. Tuy nhiên, quá trình nhổ răng thường được tiến hành khá nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút/răng và không gây nguy hiểm gì cho người bệnh nếu thực hiện tại Nha Khoa Sài Gòn B.H  , bởi các lí do sau:
-Nhổ răng khôn hàm trên tại Nha Khoa Sài Gòn B.H luôn ưu tiên đặt tính an toàn lên trên hết. Răng được nhổ bằng máy siêu âm Piezotome hiện đại, hạn chế tối đa các tổn thương đến mô mềm và xương ổ răng, vì thế vết thương rất nhanh lành. Toàn bộ dụng cụ nha khoa đều được vô trùng kỹ tránh việc lây nhiễm chéo khi thực hiện nhổ răng.
-Thời gian nhổ răng diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn không gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Bởi trước khi tiến hành nhổ, bạn đã được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tiêm thuốc gây tê cục bộ nhằm ngăn chặn toàn bộ các cơn đau.
-Đội ngũ bác sĩ tại Nha Khoa Sài Gòn B.H dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề cao, từng thực hiện hàng ngàn ca nhổ răng khôn rất an toàn và mang lại kết quả tốt, không xảy ra biến chứng nguy hiểm gì. Vì thế, bạn không cần phải lo lắng khi tiến hành nhổ răng tại đây.
-Bên cạnh đó, trước khi nhổ răng khôn hàm trên, bác sĩ sẽ thăm khám và chụp X-Quang kỹ tình trạng răng gặp phải, chỉ nhổ khi thật sự cần thiết để tránh gây tốn kém cho người bệnh. Sau nhổ răng, bệnh nhân nên có chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng hợp lý, đúng cách để vết thương nhanh lành và không bị nhiễm khuẩn.
-Bạn Văn Tâm  thân mến! Để biết chính xác có nên nhổ răng khôn hàm trên không, bạn cần đến trực tiếp Nha Khoa Sài Gòn B.H  để chúng tôi kiểm tra kỹ tình trạng chiếc răng đang mọc thông qua việc chụp phim X-Quang, sau đó mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác.


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét