.

Cách thực hiện tẩy trắng răng tại nhà an toàn

Tẩy trắng răng tại nhà là một phương pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí và chủ động được thời gian. Tuy nhiên làm thế nào để có hiệu quả và an toàn là điều không phải ai cũng biết. Dù tẩy trắng răng tại nhà cũng cần có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Cẩn thận với liều lượng thuốc tẩy trắng răng

Để đảm bảo an toàn tẩy trắng răng tại nhà dùng thuốc tẩy có nồng độ hydrogen peroxide thấp từ 10 – 15%. Còn thực hiện tại nha khoa do bác sĩ thực hiện có nồng độ 15 – 35%. Hydrogen peroxide là thành phần chủ yếu trong các sản phẩm tẩy trắng răng hiện nay, là một chất oxy hoá mạnh. Đây được xem là chất tẩy trắng răng mang lại hiệu quả cao. Nếu sử dụng với nồng độ quá cao sẽ gây hại cho răng và các tổ chức khác quanh răng. Vì vậy trước khi điều trị, bác sĩ cần khám để xem xét tình trạng răng và xác định liều lượng thuốc phù hợp.

Một số người để tiết kiệm chi phí, thay vì đến bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn cách tẩy trắng răng an toàn thì lại tự mua thuốc, miếng dán, … để sử dụng mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Những sản phẩm không ghi rõ nguồn gốc cũng như thành phần thì rất khó kiểm chứng được nồng độ hydrogen peroxide. Tuy nhiên, nếu sử dụng với nồng độ quá cao sẽ gây hại cho răng và các tổ chức khác quanh răng

Tẩy răng răng tại nhà phải có sự hướng dẫn của nha sĩ


Dù tẩy trắng răng tại nha khoa hay tại nhà đều cần có chất tẩy trắng thì mới mang lại hiệu quả cao. Chất tẩy trắng thường có chứa carbamide peroxide hoặc hydrogen peroxide với nồng độ 10 – 22%, thành phần này có khả năng loại bỏ những vết ố cả bên trong lẫn trên bề mặt răng.

Tẩy trắng răng tại nhà là cách giúp cải thiện màu răng và tiết kiệm được chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn cần sự chỉ dẫn của bác sĩ, đặc biệt không được sử dụng quá liều sẽ không tốt cho răng. Nếu bạn thấy có triệu chứng bất thường nào hãy ngừng sử dụng thuốc và đến bác sĩ kiểm tra và khắc phục.

Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét