.

Răng hàm đang đau nhức có nhổ được hay không?

 Chào bác sĩ! Em có thắc mắc mong được bác sĩ giải đáp. Mấy hôm nay, hai chiếc răng hàm của em bị sưng, và đau nhức dữ dội, thường sốt về chiều. Nó khiến cho em không thể há miệng và ăn nhai được. Bác sĩ cho em hỏi: “Răng em đang đau nhức như vậy có nhổ được không?” Mong bác sĩ trả lời em trong thời gian sớm nhất vì nhiều lúc em rất đau không thể chịu đựng được thêm nữa. (Minh Hoàng, Quận 2)
 Chào bạn Minh Hoàng ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn Nha Khoa,Peace Dentistry xin được giải đáp như sau:
Răng bị đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân như viêm nướu, mòn răng … nhưng phổ biến nhất là do răng sâu gây ra. Việc nhổ răng không quá phức tạp nhưng có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh, nhất là với răng hàm dưới, khi răng sâu quá nặng không thể điều trị thì bác sĩ mới chỉ định nhổ. Do đó, bạn nên trực tiếp đến bệnh viện hoặc các phòng khám nha khoa uy tín để gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn cụ thể răng đang đau nhức có nhổ được không? Răng chỉ được nhổ khi không thể giữ lại được mà thôi.
Đối với những trường hợp răng không thể giữ lại thì phải điều trị cách bệnh về răng miệng trước. Thông thường, bác sĩ sẽ khám, chụp X – Quang và làm một số xét nghiệm đơn giản trước khi nhổ răng khôn. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học có nhiều loại thuốc tê rất hiệu quả, sau khi bạn được gây tê thì sẽ không còn cảm giác đau tại vùng răng cần phải nhổ nữa.

Trường hợp nào không thể nhổ răng liền?
Có 2 trường hợp không thể nhổ răng liền là bệnh lý toàn thân và tại chỗ
  • Bệnh lý toàn thân như bệnh đông máu, bệnh tim mạch không kiểm soát, bệnh máu ác tính, tiểu đường,…Các trường hợp này nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và chỉ can thiệp khi bệnh lý của bệnh nhân đã ổn định sau khi điều trị nội khoa.
  • Bệnh lý tại chỗ là những răng trong vùng đang điều trị xạ trị và bị nhiễm trùng cấp tính.
Nói tóm lại, tùy vào tình trạng của răng mà bác sĩ sẽ có những lời khuyên cụ thể có nên nhổ răng hay không. Bạn Minh Hoàng có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám Nha Khoa,Peace Dentistry  để được thăm khám và tư vấn chi tiết (MIỄN PHÍ)
Xem thêm :
>> nhổ răng ở đâu tốt?
>> nhổ răng mất bao nhiêu tiền?

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét