.

Có nên nhổ răng sữa bị sâu hay không ?

Chào bác sĩ! Cho tôi hỏi răng sữa bị sâu có nhổ được hay không? Nếu để thì có ảnh hưởng gì tới răng vĩnh viễn sau này của bé hay không? Cảm ơn bác sĩ. (Thảo Vy, Hố Nai)
Chị Vy thân mến! Rất cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về cho nha khoa Sài Gòn B.H. Về thắc mắc của chị, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Nhổ răng sữa bị sâu nên hay không?

Nếu những chiếc răng sữa bị sâu này không gây ảnh hưởng, đau đớn hay khó chịu gì cho bé thì việc nhổ răng là không cần thiết, ngược lại nếu nó khiến bé nhức nhối, bỏ ăn, … thì chị cần phải có biện pháp để khắc phục tình trạng này.
Răng sữa bị sâu có nhổ được không?
Răng sữa bị sâu có nhổ được không?

Đối với trường hợp này thì chị có thể giúp bé giảm bớt đau nhức bằng việc xoa bóp lợi và răng của bé. Đặc biệt để tránh tình trạng sâu răng ngày càng nặng hơn thì chị nên chú ý vệ sinh răng miệng cho bé kỹ hơn, hạn chế bé ăn đồ ngọt nhiều như bánh, kẹo,…. Tốt hơn hết, chị nên đưa bé đi khám để biết được chính xác tình trạng của bé và có biện pháp khắc phục.
Chỉ khi nào không thể giữ lại được răng thì bác sĩ mới chỉ định nhổ răng. Việc nhổ răng sữa cho bé phải đúng thời điểm để giúp răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí và xương hàm phát triển bình thường; ngược lại nếu nhổ quá sớm sẽ khiến cho răng vĩnh viễn mọc lệch. Tuyệt đối không được tự ý nhổ răng cho bé tại nhà vì sẽ gây các biến chứng nghiêm trọng như chảy máu ồ ạt,…..

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thái
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thái

Nha khoa Sài Gòn B.H tự hào là một trong những phòng khám nha khoa uy tín được nhiều người biết đến. Với đội ngũ bác sĩ có bề dày kinh nghiệm, tay nghề giỏi, từng tu nghiệp tại nước ngoài đã thực hiện thành công hàng nghìn ca nhổ răng nhẹ nhàng, không đau trong suốt 10 năm qua. Chúng tôi sẽ cắt đứt hết mọi cơn đau răng của bé và mang lại cho bé nụ cười thoải mái, thư thái.

Xem thêm :
>> nhổ răng ở đâu tốt ?
>> nhổ răng sâu hết bao nhiêu tiền?


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét