.

Phụ nữ mang thai có nên đi khám và chữa răng hay không?

Nếu khi mang thai mà mẹ bị mắc các bệnh răng miệng quá nặng thì sẽ sinh ra con có hệ miễn dịch, tiêu hóa kém và một số bệnh khác. Do đó việc khám và chữa răng khi mang thai là hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé
.


Phụ nữ mang thai có nên đi chữa răng không?
Các chuyên gia nha khoa cho biết việc áp dụng các phương pháp dân gian khi bị bệnh răng miệng không những ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ mà nó còn ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng. Bởi nếu mẹ bị bệnh quá nặng thì sẽ dẫn đến sinh non hoặc sinh ra con có hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa kém và một số bệnh khác. Chính vì lẽ đó, các mẹ nên đi khám răng miệng định kỳ, thường xuyên để phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc mà nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.
Cách chăm sóc răng miệng hiệu quả khi mang thai


Chải răng đúng cách 3 lần/ngày, trước và sau khi đi ngủ
Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn mảng bám còn sót lại trên răng.
Hạn chế sử dụng tăm để xỉa răng vì sẽ khiến nướu bị tổn thương và lâu dần sẽ hở kẽ chân răng.
Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C và B12, hạn chế tối đa ăn bánh kẹo ngọt và nước giải khát có ga là những nguyên nhân gây ra các vấn đề về răng miệng.


Việc đi khám chữa răng là cần thiết, đặc biệt là khi đang mang thai. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng trực tiếp đến phòng khám hoặc liên hệ với Nha Khoa Sài Gòn B.H theo số Hotline 18001015 để được tư vấn và hẹn lịch khám miễn phí .
Xem thên:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét