.

Những điều cần biết về nhổ răng sâu khi mang thai

Nhổ răng sâu khi mang thai trong giai đoạn nào của  thai kỳ là tốt nhất, khi tác động tới răng miệng có  gây ảnh hưởng tới thai nhi hay không?


Nhổ răng sâu khi mang thai trên thực tế có ảnh hưởng rất lớn tới thai nhi. Ngay việc người mẹ bị sâu răng trong thời điểm này đã khiến cho con có hệ miễn dịch kém, khi sinh ra cũng có nguy cơ mắc sâu răng cao hơn so với những trẻ nhỏ khác. Do đó, đối với quyết định nhổ răng sâu khi mang thai cũng cần hết sức lưu ý.
Nên hay không nên nhổ răng sâu khi mang thai?
Cách tốt nhất là bạn không nên nhổ răng sâu khi mang thai. Nếu răng đau nhức và gây khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt, bạn có thể đến phòng nha và nghe tư vấn của bác sĩ nha khoa. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn các phương pháp điều trị răng sâu trong 3 tháng giữa của thai kỳ. Các phương pháp này mang tính chất tạm thời, sau khi sinh nở xong, bạn có thể tiến hành nhổ răng sâu theo chỉ định của bác sĩ nha khoa.

Việc tránh nhổ răng sâu trong thời kỳ mang thai sẽ hạn chế tốt nhất các tác động ảnh hưởng tới thai nhi. Nếu răng sâu ở mức độ quá nặng, có thể đã vỡ chân răng, nguy cơ ảnh hưởng tới các mô mềm, xương ổ răng, bạn cần có chỉ định của bác sĩ trước khi nhổ răng sâu khi mang thai trường hợp khẩn cấp. Còn nếu ở giai đoạn vẫn có thể khắc phục được, bạn nên áp dụng các phương pháp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét