.

Những trường hợp nào cần phải nhổ răng mọc thừa

Nhổ răng mọc thừa trong những trường hợp nào cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng
Thông thường,  những chiếc răng thừa thường là chiếc răng mọc không tuân theo quy luật thay răng tự nhiên, mọc lệch ra ngoài cung hàm răng bình thường. Nên nhổ răng thừa trong những trường hợp cần thiết để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Những trường hợp cụ thể nên nhổ răng thừa
Nhổ răng thừa để niềng răng: Đây là trường hợp phổ biến nhất. Khi tiến hành niềng răng, bác sĩ sẽ lên phác đồ cụ thể cho bệnh nhân và cần phải nhổ răng thừa nếu chiếc răng này không đóng vai trò gì trong quá trình chỉnh nha, hoặc có thể gây cản trở cho sự dịch chuyển của những chiếc răng khác trên hàm răng.
Nhổ răng thừa để làm răng thẩm mỹ: Nhiều trường hợp răng khấp khểnh mức độ nhẹ, răng bị đổi màu, ngả màu và bệnh nhân lựa chọn bọc răng sứ thẩm mỹ, chiếc răng thừa cũng sẽ được chỉ định nhổ bỏ. Quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ xử lý hết mọi vấn đề khiến hàm răng mất đi vẻ đẹp.
Nhổ răng thừa bệnh lý: Có một thực tế khá phổ biến, đó là chiếc răng thừa thường có dấu hiệu bệnh lý, hoặc tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe răng miệng, do đó, qua quá trình kiểm tra răng miệng, nếu chiếc răng này xuất hiện vấn đề, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân nhổ bỏ.

Nhổ răng thừa trong trường hợp chỉnh nha, làm đẹp răng hay nhổ răng bệnh lý đều đảm bảo an toàn nếu sử dụng kỹ thuật nhổ hiện đại, được tiến hành bởi bác sĩ giỏi tại phòng nha uy tín.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét