.

Những điều cần chú ý trước và sau nhổ răng bạn nên biết

Trước khi đưa ra quyết định nhổ răng bác sĩ nha khoa luôn nêu ra những chú ý khi nhổ răng để bệnh nhân nắm vững để chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn
Những răng bị bệnh lý, răng khôn mọc ngầm, mọc lệch… được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ thì những chú ý khi nhổ răng mà bệnh nhân nên biết bao gồm trước và sau khi nhổ . Cả trước và sau khi nhổ bệnh nhân đều nên nắm được những lưu ý này để có nhổ răng thuận lợi và chăm sóc răng sau khi nhổ tốt nhất.
Chú ý khi nhổ răng bệnh nhân nên áp dụng
Trước khi nhổ: Bệnh nhân nên đến các phòng khám nha khoa để thăm khám về tình trạng sức khỏe răng miệng, lắng nghe tư vấn trực tiếp từ bác sĩ nha khoa để lựa chọn phương pháp giải quyết phù hợp nhất. Bệnh nhân nên đi nhổ răng vào buổi sáng, nhất là trong trường hợp nhổ răng khó như răng hàm, răng khôn thì bệnh nhân nên giữ tâm lý thoải mái, ngủ đủ giấc không nên làm việc quá sức. Phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt không nên đi nhổ răng.
Sau khi nhổ răng: Chú ý khi nhổ răng xong bệnh nhân cần lưu ý chế độ ăn uống, uống thuốc giảm đau và tránh nhiễm trùng sau nhổ với những ca nhổ khó. Không nên ăn đồ ăn cứng, tránh đồ ăn đồ uống quá nóng và quá lạnh làm tổn thương vùng mô vừa nhổ răng. Không nên cho tay chạm hay những vật sắc nhọn chạm vào vùng mô răng vừa nhổ vì như vậy rất dễ làm tổn thương mô, nướu gây nên hiện tượng chảy máu sau nhổ.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét