.

Chia sẻ cách giảm đau sau nhổ răng an toàn hiệu quả

Làm thế nào để giảm đau nhức sau an toàn hiệu quả sau nhổ răng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Sau đây là một số bí quyết bạn cần ghi nhớ để sử dụng khi cần.
 Chia sẻ cách giảm đau sau nhổ răng an toàn hiệu quả
Như đã biết, nhổ răng là chỉ định cuối cùng của bác sĩ trong các trường hợp răng không thể điều trị hoặc phục hình. Với các kỹ thuật nhổ răng hiện đại, đau đớn hoặc ê biết là biểu hiện khó xảy ra do quá trình nhổ răng bác sĩ có sử dụng thuốc tê. Tuy nhiên, sau khi thuốc hết tác dụng thì tình trạng đau nhức có thể kéo dài âm ỉ vài ngày. Hãy làm theo những cách sau đây để nhanh chóng rút ngắn thời gian lành thương.
– Cắn chặt bông gòn để giảm đau khi nhổ răng
Các nha sỹ sẽ yêu cầu bệnh nhân cắn chặt bông gòn khoảng 30 phút sau khi nhổ răng, thậm chí có thể thực hiện cắn bông gòn khoảng 2 tiếng để làm đông máu chỗ răng vừa nhổ.
Dùng thuốc giảm đau, kháng sinh để giảm đau
Sau khi nhổ khoảng 1,5h bạn có thể uống các loại thuốc giảm đau răng bởi các thuốc giảm đau cũng cần ít nhất 30 phút để phát huy tác dụng. Rodogyl và Prednisolon là hai loại thuốc chủ yếu sử dụng sau khi nhổ răng có tác dụng giảm đau, tiêu sưng và chống viêm nhiễm hiệu quả. Bạn không nên tùy tiện mua bên ngoài và sử dụng mà cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ.
– Không súc miệng nước muối trong những ngày đầu sau khi nhổ răng
Một lưu ý rất quan trọng để giảm đau sau khi nhổ răng chính là bạn không được súc miệng với nước muối. Mặc dù muối có tác dụng kháng khuẩn, diệt trùng nhưng việc súc miệng bằng nước muối sẽ gây xót nướu, gây đau nhức thêm gấp nhiều lần và làm vết thương của bạn lâu lành hơn– Chườm nước đá để giảm đau khi nhổ răng
Sau khi nhổ răng bạn lấy một túi đá bọc ngoài một lớp vải mỏng và tiến hành chườm vào bên ngoài chỗ răng mới nhổ khoảng 15-20 phút và lặp lại nhiều lần để giảm sưng, giảm đau răng do nước đá lạnh có tác dụng gây tê, kích thích xung truyền lên các dây thần kinh dưới chân răng.
– Chế độ ăn uống hợp lý để giảm đau sau khi nhổ răng
Sau khi nhổ răng, bạn chỉ nên sử dụng các loại thức ăn mềm, lỏng dễ nuốt như cháo hay súp, có bổ sung thêm các loại rau củ quả và thịt cá xay nhuyễn để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể.
Các loại sữa đậu nành hay sữa chua cũng có tác dụng khá tốt, giúp làm giảm đau răng sau khi nhổ hiệu quả. Ngoài ra, nước ép dâu tây cũng được coi như loại aspirin tự nhiên giúp giảm trừ cảm giác đau nhức cho bạn một cách nhanh chóng.
– Vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Thực hiện việc đánh răng, súc miệng mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế tối đa sự viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình lành thương được diễn ra nhanh hơn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét