.

Cần lưu ý những gì trước và sau khi niềng răng mắc cài

 Với sự phát triển của ngành nha như hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng nhưng niềng răng mắc cài vẫn được nhiều người ưa chuộng vì những ưu điểm nổi bật và phù hợp với nhiều người. Vậy chúng ta cần lưu ý những gì trước và sau khi niềng răng mắc cài thẩm mỹ ?
1. Lựa chọn loại mắc cài phù hợp
Tùy vào tình trạng răng miệng cũng như điều kiện và nhu cầu thực tế mà bạn có thể lựa chọn một loại mắc cài phù hợp nhất.
Niềng răng mắc cài kim loại: Được sử dụng khá phổ biến hiện nay với ưu điểm là đơn giản, độ bền chắc cao, mang lại kết quả nhanh với mức chi phí phù hợp. Tuy nhiên, mắc cài kim loại lại có tính thẩm mỹ kém, dễ bị phát hiện khi niềng răng.
Niềng răng mắc cài sứ: Mắc cài sứ có màu trong suốt nên tính thẩm mỹ cao, khó bị phát hiện thích hợp với những người phải giao tiếp nhiều.
Niềng răng mắc cài tự đóng: Loại mắc cài này không cần mắc thun, buộc kẽm, mắc cài tự đóng lại và giữ dậy bằng nắp đậy hoặc cánh kim loại, giúp dây cung trượt tự do, giảm ma sát nên thời gian dịch chuyển răng nhanh hơn.
Niềng răng mắc cài mặt trong: Với những mắc cài được gắn bên trong răng, có tính thẩm mỹ cao. Nhưng kỹ thuật niềng răng này rất khó và phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao.
2. Có phải nhổ răng khi niềng răng không?
niềng răng mắc cài là cách dùng khí cụ dịch chuyển các răng theo tính toán để đạt được tính thẩm mỹ, nên cần phải có một khoảng trống nhất định. Với một số trường hợp răng mọc lệch lạc, chen chúc quá mức thì bác sĩ chỉnh nha cần phải nhổ bớt răng để có khoảng trống giúp răng dịch chuyển và đạt được kết quả như mong muốn.

3. Vệ sinh và chăm sóc răng khi niềng như thế nào?
Đối với người niềng răng thì việc vệ sinh và chăm sóc răng cần phải được quan tâm kỹ hơn, vì thức ăn rất dễ bám vào mắc cài và dây cung, nếu không làm sạch sẽ thì nguy cơ cao mắc các bệnh về răng miệng như: Sâu răng, nha chu, viêm nướu, hôi miệng.
Những lưu ý trước khi niềng răng mắc cài
Do đó, bạn cần phải chải răng 2 lần / ngày bằng bàn chải lông mềm kết hợp với chải kẽ, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để đảm bảo răng miệng bạn luôn sạch sẽ à khỏe mạnh.
4. Ăn uống thế nào khi niềng răng?
Tránh ăn những thực phẩm quá dai, quá cứng, dẻo vì chúng có thể làm đứt dây cung, sút mắc cài khiến cho thời gian niềng răng kéo dài hơn.
Hạn chế những thực phẩm có đường và giàu tinh bột vì dễ khiến bạn bị sâu răng và gặp nhiều vấn đề về răng miệng.
Nên ăn các loại thức ăn như cháo, soup, sữa, các móm luộc,…với những thực phẩm bổ dưỡng như cà rốt, táo thì bạn nên cắt nhỏ khi ăn.
5. Thăm khám định kỳ
Thăm khám định kỳ theo lịch hẹn để bác sĩ theo dõi, điều chỉnh và can thiệp kịp thời giúp quá trình điều trị của bạn được nhanh chóng hơn
Trên đây là những điều mà bạn cần biết trước khi niềng răng hi vọng giúp ích được cho bạn.
Mọi băn khoăn về niềng răng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa Sài Gòn B.H, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét