.

Nhổ răng khôn hàm dưới và các câu hỏi thường gặp?

Trước khi nhổ răng khôn hàm dưới, hầu hết mọi người luôn có rất nhiều thắc mắc, câu hỏi băn khoăn trước khi có quyết định điều trị như nhổ răng khôn có đau ,có an toàn và hưởng gì đến sức khỏe răng miệng hay không ....Nhổ răng khôn hàm dưới và những câu hỏi thường gặp trong bài viết sau đây sẽ là những kiến thức bổ ích tư vấn cho bạn xung quanh việc nhổ răng khôn.
Tại sao khi răng khôn mọc thường hay bị đau?
Do cấu tạo xương hàm đã hoàn chỉnh nên khi răng mọc cần phải tách xương để nhú lên, điều này ít nhiều gây ê ẩm, đau nhức hàm.
Răng khôn mọc khi các răng vĩnh viễn đã phát triển đầy đủ và cố định. Vì vậy khi khoảng trống để răng mọc lên không đủ thì răng buộc phải mọc lệch, mọc xiên. Điều này khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhiều hơn, ngoài ra nó còn đi liền với nhiều hệ lụy khác.
Biến chứng khi răng khôn mọc lệch mọc ngầm là gì?
Khi chân răng chạm vào ống dây thần kinh thì sẽ gây đau đớn và ảnh hưởng đến cảm giác của người bệnh.
Khi răng khôn mọc lệch về phía răng số 7 thì sẽ khiến răng này bị lung lay, tiêu chân răng và đẩy răng này về cùng 1 phía gây ra tình trạng răng chen chúc.
Làm giảm mật độ xương hàm dẫn đến tình trạng xương và răng mềm, yếu, dễ bị vỡ khi có va chạm lực dù nhỏ.
Đặc biệt, các bác sĩ còn cho biết khi răng mọc ngầm gây mất răng vĩnh viễn thì sau này rất khó để phục hình răng, nhất là với phương pháp cấy ghép implant.
Trường hợp nào cần phải nhổ răng khôn?
Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm khiến bạn cảm thấy đau nhức, mệt mỏi, không thể nhai nuốt được thức ăn, thì bạn nên đến gặp nha sĩ để được thăm khám và tư vấn nhổ răng.
Răng khôn nằm ở vị trí sâu nhất của hàm, rất khó chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ. Quá trình mọc răng khôn cũng gây tích tụ nhiều vi khuẩn, dễ gây sâu răng, vì thế bạn cũng có thể nhổ răng khôn để tránh gây viêm nhiễm và các bệnh răng miệng khác.
Răng khôn mọc trong khoảng thời gian bao lâu?
Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà thời gian răng khôn mọc là khác nhau. Có người vài ba ngày, vài ba tuần hay có người mất vài năm, thậm chí có người răng khôn mọc lên 1 chút rồi không mọc nữa.
Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ nhổ răng khôn của Nha Khoa Peace Dentistry, bạn vui lòng trực tiếp đến phòng khám hoặc liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0943.563.565 . Đội ngũ chuyên viên của Peace Dentistry sẽ hỗ trợ và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét