.

Răng cấm nhổ có mọc lại được không thưa bác sỹ ?

Chào bác sỹ nha khoa Sài Gòn B.H ,Em muốn hỏi nhổ răng cấm có mọc lại được hay không. Chả là chiếc răng cấm hàm dưới của em bị sâu nặng, đã được bác sĩ chỉ định nhổ rồi nhưng em lại khá lo lắng nên chưa xử lý. Bạn em có nói ở tuổi trưởng thành sẽ có răng cấm mọc lên thì có đúng không ạ? Nếu răng không mọc lại thì làm cách nào bây giờ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! (Nguyễn Vy – Tân Vạn -Biên Hòa )
Trả Lời:
Chào bạn Nguyễn Vy ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc của mình với nha khoa Sài Gòn B.H . Nhổ răng cấm có mọc lại không, răng hàm mọc ở độ tuổi trưởng thành có phải là răng cấm không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn chi tiết nhất.
1. Nhổ răng cấm có mọc lại không?
Răng cấm hay còn gọi là răng số 6, mọc ở độ tuổi từ 6-8 tuổi. Khi này hầu hết trẻ em đều không biết cách tự chăm sóc răng miệng như thế nào mới là đúng vì thế đây cũng là chiếc răng dễ bị bệnh sâu răng tấn công.
Trước hết xin khẳng định với bạn nhổ răng cấm sẽ không mọc lại được nữa. Còn chiếc răng hàm mọc ở độ tuổi trưởng thành là răng khôn (răng số 8) chứ không phải răng cấm.
Về bản chất, 2 chiếc răng này đều là răng hàm, nhưng chức năng và vị trí thì lại hoàn toàn khác nhau. Nhổ răng khôn hay nhổ răng cấm có mọc lại không thì bạn cũng nên phân biệt rõ ràng 2 chiếc răng này.
+ Răng khôn: mọc trong cùng của cung hàm vì thế không có chức năng ăn nhai rõ ràng, thêm vào đó vì mọc ở tuổi trưởng thành nên răng thường không đủ chỗ để mọc thẳng nên hay mọc lệch gây cho bạn những đau nhức và biến chứng. Khi này bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên nhổ răng.
+ Răng cấm: mọc ở vị trí trung tâm của hàm răng, đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai thức ăn. Khi răng mắc bệnh lý, bác sĩ sẽ tìm cách bảo tồn răng thật tối đa. Trường hợp bắt buộc nhổ răng thì bạn nên trồng răng giả để đảm bảo chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ và tránh tình trạng tiêu hõm xương hàm khiến khuôn mặt trở nên già nua.
Trường hợp của  Quý, nhổ răng cấm có mọc lại không chắc chắn sẽ không mọc răng mới như bạn đã nghĩ. Nếu bác sĩ đã khuyên nhổ răng thì nên thực hiện sớm và tìm hiểu cách trồng răng giả an toàn.
2. Trồng răng giả an toàn, bền chắc bằng cách nào?
Không phải để bạn phải tìm hiểu mất thời gian, phương pháp cấy ghép răng implant là cách mà bác sĩ khuyên dùng nếu có nhu cầu trồng răng giả.
Cấy ghép răng implant hơn hẳn các biện pháp trồng răng thông thường bởi cách này khắc phục được tình trạng bị tiêu hõm xương hàm sau khi bị mất răng. Nhổ răng cấm có mọc lại không sẽ không còn là vấn đề vì đã có cấy ghép implant. Trụ Implant bằng titan sẽ được cấy vào xương hàm thay thế chân răng đã mất. Sau đó, răng sứ được chế tạo lắp vào thay thế thân răng thật.
Hiện nay, nha khoa Sài Gòn B.H  đang áp dụng công nghệ trồng răng implant 4S với tỉ lệ thành công lên đến 95-100% mang lại cho bạn ca phục hình an toàn, không biến chứng.
Trụ titan được nha khoa Sài Gòn B.H  sử dụng hoàn toàn lành tính, không gây tổn hại cho sức khỏe, thời gian tích hợp xương nhanh, chỉ sau 3-4 tuần. mà không hề xảy ra sai khác. Hiệu quả và chất lượng phục hình bằng cấy ghép Implant 4S đã được kiểm chứng qua nhiều khách hàng thực tế tại nha khoa Sài Gòn B.H.
Nhổ răng cấm có mọc lại không các bác sĩ đã giải đáp chi tiết cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể gọi hotline 18001015 để được bác sĩ tư vấn miễn phí về các vấn đề nha khoa khác nhé!
Xem thêm:



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét