.

Nhổ răng khôn sau bao lâu thì lành hẳn thưa bác sỹ

Chào bác sỹ nha khoa Sài Gòn B.H, Em muốn hỏi nhổ răng khôn bao lâu thì lành thưa bác sĩ? Em mới nhổ răng khôn hàm dưới mọc ngầm, nhổ được 2 hôm nhưng em vẫn thấy đau nhức rất nhiều, chưa nhai được thức ăn. Không biết bao lâu thì mới lành lại được. Có cách nào làm vết thương nhanh hồi phục nhanh chóng không ạ? Mong bác sĩ sớm tư vấn giúp em.Em xin cảm ơn  ( Nguyễn Thành  –Hố Nai  )
Trả lời :
Chào bạn Nguyễn Thành , Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ nỗi lo “nhổ răng khôn bao lâu thì lành” tới nha khoa Sài Gòn B.H , chúng tôi xin được giải đáp bạn như sau:
Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, mọc sau cùng trên cung hàm, là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nhất nên việc nhổ răng khôn sẽ khó khăn và phức tạp hơn những chiếc răng khác. Chính vì vậy, việc nhổ răng khôn thường sẽ lâu lành hơn, và đau nhức hơn các răng khác, bởi vậy nhiều người cảm thấy lo lắng và luôn hỏi nhổ răng khôn bao lâu thì lành.

 Nhổ răng khôn bao lâu thì lành hẳn?
Nhổ răng khôn bao lâu thì lành với trường hợp răng hàm dưới của bạn có thể mất khoảng 1-2 tuần. Lúc đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn chút, ăn uống cũng sẽ không còn đau nhức nhiều nữa. Tuy nhiên, để mất cảm giác đau đớn hoàn toàn, hoặc để vết thương được lành tuyệt đối thì cần thời gian dài, và tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, chúng tôi không thể trả lời chính xác cho bạn được.
1. Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn
– Sau khi nhổ răng khôn xong kiêng ăn gì? bạn nên ăn những đồ mềm như cháo hay súp loãng, vừa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, vừa tránh cho răng hoạt động lúc này.
– Sau khi khổ răng nên uống nhiều nước, đặc biệt là uống các loại sữa để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo cho sức khỏe.
– Bạn vẫn có thể ăn những loại thịt, cá như bình thường, nhưng bạn nên xay nhỏ, hoặc băm nhuyễn để thức ăn không va chạm nhiều vào vết nhổ răng, không bị rơi vào ổ răng, tránh tình trạng bị viêm nhiễm vết thương.

– Nên súc miệng nước muối ấm, hoặc các loại nước súc miệng sau khi ăn, khi thức dậy, nhằm loại bỏ các mảng bám trên răng, sạch vết nhổ răng.
– Tránh những đồ ăn cứng, tránh răng hàm của bạn phải hoạt động sớm.
– Sau khi nhổ răng, không nên hút thuốc lá, hay sử dụng các đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, cafe….
2. Nghỉ ngơi thư giãn sau khi nhổ răng khôn
– Nhổ răng khôn bao lâu cũng tùy thuộc vào chế độ nghỉ ngơi thư giãn của bệnh nhân sau khi nhổ răng xong. Nên đi ngủ nghỉ sớm, tránh làm việc quá sức, đặc biệt là trong vòng 24 giờ sau khi nhổ răng.
– Tránh những căng thẳng, tâm lý bất ổn trong công việc và trong cuộc sống hàng ngày.
3. Phương pháp nhổ răng, địa chỉ nhổ răng có uy tín không?
Nhổ răng khôn đau mấy ngày phụ thuộc lớn và phương pháp nhổ răng, địa chỉ nhổ răng mà bạn lựa chọn. Bởi nhỏ răng khôn hoàn toàn khó khăn, và phức tạp hơn những răng bình thường khác, đặc biệt là trường hợp răng khôn mọc ngầm của bạn.
Chính vì vậy, nếu bạn lựa chọn phương pháp nhổ răng bằng công nghệ tiên tiến, trình độ bác sĩ chuyên môn cao, cũng những trang thiết bị nhổ răng đảm bảo an toàn, không nhiễm trùng sẽ giúp vết mổ của bạn nhanh lành hơn. Ngược lại, bạn nhổ răng ở địa chỉ nha khoa không uy tín, nhổ răng vẫn bằng những dụng cụ thông thường như trước kia, thì việc nhổ răng khôn xong, các bệnh nhân sẽ bị mất máu nhiều, đau, sưng nhức nhiều hơn, thậm chí có trường hợp còn bị nhiễm trùng vết nhổ răng.
Để không còn nỗi lo nhổ răng khôn bao lâu thì lành, trước khi đi nhổ răng, các bệnh nhân nên lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để gửi trọn niềm tin. Tại nha khoa Sài Gòn B.H, có phương pháp nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome, với sự hỗ trợ của CN Laser Cool Light và máy khử khuẩn Extra AS thông minh, giúp khách hàng thoát khỏi nỗi sợ đau răng muôn thuở.
– Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome nhanh chóng làm đứt các dây chằng nha chu, sớm lấy răng ra khỏi ổ xương hàm một cách nhanh nhất.
– Chỉ tác động lên các mô cứng, không làm tổn thương đến các mô mềm, hay tổn hại đến xương ổ răng.
– Sự biến điệu tần số của sóng siêu âm Piezotome nhẹ nhàng, giúp liền thương nhanh, không sưng nề và giảm đau sau phẫu thuật.
– Hoàn tất nhổ răng nhanh chóng, chỉ 10-15 phút/răng, vì thế khách hàng không phải đợi chờ lâu.
Nếu còn cần tư vấn thêm về thắc mắc nhổ răng khôn bâu lâu thì lành, hay phương pháp nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome tại nha khoa Sài Gòn B.H, bạn có thể gọi điện tới số hotline 1800 1015, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn miễn phí.


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét