.

Hậu quả của việc sử dụng cà phê sau khi tẩy trắng răng

Cafe là thức uống được nhiều người ưu chuộng vì nó có mùi thơm đặc trưng tuyệt dịu và giúp bạn tỉnh táo hơn. Cafein là chất có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, làm cho tỉnh táo, kích thích khả năng làm việc, đặc biệt làm việc bằng trí óc. Đây cũng là nguyên nhân làm răng bị ố vàng. Chính vì vậy các bác sĩ nha khoa cũng khuyến cáo hạn chế sử dụng cafe sau khi tẩy trắng răng.

tác hại của cafe sau khi tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là một phương pháp giúp cải thiện màu răng, dựa theo nguyên tắc cắt đứt chuỗi Protein màu bên trong ngà răng và loại bỏ chúng ra khỏi các mô răng. Đây cũng là thời điểm các ống mà còn đang mở và men răng chưa ổn định nên rất dễ hấp thụ các sắc tố màu làm răng ố vàng trở lại một cách nhanh chóng.
Do đó sau khi làm trắng răng khoảng 2 tuần đầu, bạn không chỉ phải kiêng cafe mà còn những thực phẩm có màu khác như trà, thuốc lá, nước ép trái cây …
Việc uống cà phê nhiều trong thời gian dài sẽ làm răng bạn bị ố vàng. Không những làm vàng răng, cà phê còn có thể gây sâu răng, đặc biệt khi bạn uống cùng với quá nhiều đường. Nếu bạn không thể từ bỏ việc uống cafe hàng ngày, thì bạn có thể sử dụng ống hút để giảm bề mặt tiếp xúc với răng. Sau khi uống bạn nên nhai kẹo cao su hay vệ sinh răng miệng để làm giảm sự bám dính màu cafe trên răng.

nhai kẹo cao su để làm sạch răng miệng
Dù đã thực hiện tẩy trắng răng bằng phương pháp nào thì việc hạn chế sử dụng cafe cũng như các thực phẩm có màu khác sẽ giúp bạn duy trì màu răng trắng sáng lâu dài. Bên cạnh đó, chăm sóc răng miệng cẩn thận, đúng cách còn làm sạch răng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét