.

Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả trồng răng implant

Ngày nay trồng răng implant đã trở nên phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Với những tính năng ưu việt riêng của mình dần dần người ta chọn trồng răng implant thay vì làm cầu răng hay những hàm giả tháo lắp như thông thường. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả  trồng răng implant, trong đó có 5 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình cấy ghép như: chất lượng xương, sức khỏe, vệ sinh răng miệng, bác sĩ điều trị, trang thiết bị.

1. Chất lượng xương của bệnh nhân

Xương cấy ghép đạt tiêu chuẩn là yêu cầu đầu tiên của bác sĩ đối với bệnh nhân cần cấy ghép. Bởi xương phải đầy đặn, đạt chiều cao và kích thước để đặt 1 implant thích hợp tại vị trí mất răng. Với những bệnh nhân bị mất răng lâu ngày thông thường xương bị tiêu nhiều sẽ không đạt yêu cầu cấy ghép.
Tuy nhiên, không phải bệnh nhân bị tiêu xương sẽ không thể trồng răng implant. Mà bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật ghép xương, nâng xoang hàm bằng bột xương nhân tạo để xương được tái tạo trở nên đầy đặn, đủ khả năng giữ vững trụ implant và răng sứ ở trên.

2. Vệ sinh răng miệng chưa tốt

Như hầu hết các điều trị gây chảy máu khác, bệnh nhân cần phải thực hiện một số hướng dẫn của bác sĩ điều trị trước và sau khi phẫu thuật để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trước khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân cần phải giữ sức khỏe răng miệng ổn định bằng cách sử dụng nước súc miệng, kem đánh răng diệt khuẩn trước 1 tuần. Nếu đang mắc bệnh nha chu thì phải điều trị triệt để mới tiến hành phẫu thuật.
Tiếp tục sử dụng nước súc miệng, uống thuốc theo toa và những hướng dẫn sau phẫu thuật của bác sĩ cho đến khi vết thương lành hẳn.
Đặc biệt, nên hạn chế hút thuốc lá trước và sau khi phẫu thuật 2 tuần.
5 yếu tố ảnh hưởng đến kết quả cấy ghép implant
Hạn chế hút thuốc trước và sau khi điều trị cấy ghép implant

3. Sức khỏe tổng quát của bệnh nhân yếu

Sức khỏe không phải là vấn đề lớn trong điều trị implant nhưng nó cũng rất được quan tâm. Đối với các bệnh nhân có sức khỏe yếu thì thời gian lành vết thương lâu hơn người bình thường, việc chăm sóc sức khỏe cũng đặc biệt quan trọng hơn. Những căn bệnh thường ảnh hưởng đến kết quả cấy ghép như:
mọi thứ bạn cần biết về răng sứ thẩm mỹ
– Những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như: tim mạch, huyết áp, viêm phổi, tiểu đường. Trước khi thực hiện cấy ghép, bác sĩ sẽ đo lường các chỉ số này phải đạt 1 tiêu chuẩn nhất định thì mới có thể cấy ghép.
– Những bệnh nhân có vấn đề về thần kinh, đang trong thời kỳ mệt mỏi, căng thẳng tinh thần…thì bạn nên có thời gian để kiểm soát tốt tình trạng của mình trước khi cấy ghép.
– Những bệnh nhân đang mắc các bệnh lý răng miệng như: nha chu viêm, tủy viêm, sâu răng, áp xe chân răng đều phải được chỉ định điều trị trước khi trồng răng thẩm mỹ implant. Bác sĩ sẽ cho bạn biết rõ điều này sau khi thăm khám.

4. Bác sĩ điều trị

Nếu một bác sĩ chưa trang bị đầy đủ những kiến thức và kĩ năng cần thiết trong điều trị Implant thì kết quả không thể lường trước được. Vì vậy, khi quyết định làm Implant, bạn hãy tìm hiểu thật kĩ trung tâm cũng như bác sĩ điều trị chính cho mình. Vì sức khỏe của bản thân bạn, chúng tôi luôn mong muốn bạn gặp được bác sĩ giỏi nhất.

5. Trang thiết bị hiện đại

5 yếu tố ảnh hưởng đến kết quả cấy ghép implant
Trồng răng implant là một kỹ thuật khá phức tạp nên đòi hỏi trung tâm cấy ghép cũng phải trang bị những thiết bị hiện đại thì mới có thể thực hiện thành công và an toàn ca phẫu thuật cho bệnh nhân.
Nhận thức rõ được những vấn đề này, nha khoa sài gòn b.h mạnh dạn đầu tư những công nghệ cấy ghép tiên tiến kết hợp với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ có thể dễ dàng thực hiện thành công và nhanh chóng ca phẫu thuật.
Xem thêm :



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét