.

Nên chọn bọc răng sứ thẩm mỹ loại nào là tốt nhất?

 Hiện nay có rất nhiều loại răng sứ và mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm riêng của nó, tùy theo cơ địa, khả năng tài chính, và các yêu cầu thẩm mỹ của mỗi người. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn boc rang su loại nào tốt nhất cụ thể từng trường hợp để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.
Kỹ thuật bọc răng sứ không đơn giản chỉ là thay thế các răng ban đầu, mà còn được thiết kế để tạo ra một diện mạo tốt hơn về mặt thẩm mỹ. Răng bị nứt hoặc bị hư… có thể gây ra vấn đề chức năng và thẩm mỹ, bọc răng sứ thẩm mỹ là một trong các giải pháp mà bạn có thể lựa chọn.

1. Răng sứ kim loại

nen-chon-boc-rang-su-loai-nao1-4
Răng sứ kim loại có khả năng chịu lực cắn khá tốt nhưng bên ngoài là sứ, nên sẽ có màu sắc trùng với răng tự nhiên. Răng sứ bằng kim loại thường có lớp bên trong bằng hợp kim Crom – Coban hoặc Crom –Niken.
Tuy nhiên, theo một thời gian, lớp kim loại bị oxy hóa do các tác nhân axit trong môi trường miệng, dần dần phần cổ răng bị xám đen, làm mất tính thẩm mỹ của răng. Giá của răng sứ kim loại không cao, phù hợp với nhiều người có thu nhập trung bình.

2. Răng sứ titan

Răng sứ titan thực chất cũng là một loại răng sứ kim loại, nhưng bên trong được phủ một lớp titan, có màu sắc thân răng hơi đục và độ bóng không được tự nhiên như răng toàn sứ. Hợp kim Titan làm cho răng sứ trở nên nhẹ hơn, chắc hơn.
Titan được sử dụng khá phổ biến trong y học vì nó không gây dị ứng và có thể kết hợp tốt với tổ chức xương của cơ thể, trong đó có răng. Răng sứ titan có tuổi thọ cao, khoảng 5 -10 năm, ít nhạy cảm với các thức ăn nóng, lạnh. Giống như răng sứ kim loại, răng sứ Titan cũng gây kích ứng và gây đen cổ răng sau một thời gian sử dụng

3. Răng toàn sứ

nen-chon-boc-rang-su-loai-nao1-2
Răng toàn sứ là loại răng được làm hoàn toàn bằng sứ, khi bị ánh đèn chiếu vào vẫn trắng sáng tự nhiên, không hề bị ám đen, giống hệt như răng thật.. Răng toàn sứ không chỉ có màu sắc tự nhiên mà còn không bị đổi màu và không gây dị ứng. Răng toàn sứ có các loại phổ biến là Cercon, Emax hay còn gọi răng sứ Cercon, răng sứ Emax…
Loại sứ này đáp ứng được tối đa những yêu cầu của một phục hình mà ngành nha khoa hiện đại hướng tới là tính thẩm mỹ tuyệt vời hơn mong đợi, có độ bền và chịu lực rất tốt. Tương hợp sinh học tốt, nhẹ và mỏng đồng nghĩa với mài răng ít nên an toàn cho tủy răng. Thường chỉ định làm cầu răng dài tối đa mà vẫn ăn nhai thoải mái. Với những ưu điểm trên, răng toàn sứ đang là sự lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là các bệnh nhân bị dị ứng với kim loại.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét