.

Răng khôn là gì và nó có gây nguy hiểm hay không?

Chào bác sĩ! Em  nghe nhiều người nói răng khôn nhưng em không hiểu nó là gì và nó có nguy hiểm hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn. (Trúc Lâm, Quận 3)
Bạn Trúc Lâm thân mến! Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ băn khoăn về hòm mail peacedentistry@gmail.com của chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha Khoa Peace Dentistry xin phép được trả lời như sau:
Răng khôn (răng số 8 hay răng cối lớn thứ 3) là những chiếc răng vĩnh viễn mọc sau cùng trên cung hàm người trưởng thành. Khi răng khôn mọc thường gây đau nhức, khó chịu cho khổ chủ và cảm giác này sẽ biến mất khi chiếc răng này mọc lên hoàn toàn.



Biến chứng của việc mọc răng khôn
Viêm nhiễm tại chỗ
Sự tích tụ thức ăn và vi khuẩn tại chỗ răng mọc lệch gây viêm tổ chức quanh thân răng. Biểu hiện thường thấy là đau, sưng nề vùng lợi răng khôn, có thể thấy có mủ chảy ra, khó há miệng và hôi miệng. Thậm chí nếu không chữa trị kịp thời, nhiễm trùng sẽ lan rộng sang các khu vực khác như mang tai, má, xuống cổ, viêm xương, viêm màng trong tim, nhiễm trùng máu… gây nguy hiểm đến tính mạng.
Gây tổn thương răng số 7 bên cạnh
Răng số 7 là một trong những răng giữ chức năng ăn nhai quan trọng nhất. Răng khôn mọc lệch ngầm thường làm hỏng răng số 7 bên cạnh. Khi răng khôn ép vào răng bên cạnh sẽ làm tiêu một phần thân và chân răng, quá trình tổn thương có thể âm thầm kéo dài đến khi tổn thương lan rộng mới phát hiện thì răng số 7 đã hỏng, không thể giữ lại được.
Gây u, nang xương hàm
Nhiễm trùng mãn tính quanh thân răng, những tổ chức của túi răng còn sót lại do quá trình mọc lên không hoàn chỉnh của răng khôn là nguyên nhân hình thành lên những khối u xương hàm.

Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét