.

Sau khi nhổ răng khôn nên uống thuốc gì?

Sau khi nhổ răng xong uống thuốc gì luôn là câu hỏi mà các bệnh nhân quan tâm hơn cả. Dưới đây là một số loại thuốc thường được bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân
Sau khi nhổ răng xong có rất nhiều vấn đề mà bệnh nhân quan tâm trong đó “ nhổ răng xong uống thuốc gì ”. Lời khuyên dùng thuốc dưới đây từ các bác sĩ nha khoa sẽ giúp bệnh nhân bổ sung vào tủ thuốc những loại thuốc cần dùng sau khi nhổ răng.
Nhổ răng xong uống thuốc gì?
Các loại thuốc sau khi nhổ răng được các bác sĩ kê đơn thường là thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm để hạn chế sưng tấy, viêm nhiễm.
Thuốc giảm đau: Paracetamol, aspirin
Ngoài ra các loại thuốc kháng sinh như: Amoxicyclin, Tetracylin, Doxycyclin, Spiramycin,… phối hợp với metronidazol cũng là câu trả lời cho câu hỏi “ nhổ răng xong uống thuốc gì”.
Có 2 loại kháng sinh: kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn và kháng sinh kìm khuẩn. Kháng sinh diệt khuẩn có tác dụng giết chết vi khuẩn, còn kháng sinh kìm khuẩn chỉ làm cho vi khuẩn ngưng phát triển, không sinh sản chứ không bị tiêu diệt. Kháng sinh kìm khuẩn được dùng khi cơ thể người bệnh còn sức đề kháng, hệ thống miễn dịch còn đủ mạnh để tiêu diệt vi khuẩn đã bị thuốc làm cho yếu đi.
Trên đây chỉ là một số loại thuốc tiêu biểu cho việc nhổ răng xong uống thuốc gì. Tùy vào từng trường hợp cụ thể của từng bệnh nhân mà sử dụng các loại thuốc khác nhau. Để đảm bảo nhất, bệnh nhân vẫn nên nghe theo chỉ định từ bác sĩ nha khoa đã điều trị, nhổ răng cho mình và không nên tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa thảm khảo ý kiến bác sĩ.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét