.

Răng hàm số 5 bị sâu có nên nhổ không?

Hiện nay răng số 5 bị sâu rất nhiều do mọi người có chế độ ăn uống không hợp lý và quá trình vệ sinh răng miệng thực hiện không đúng cách. Vậy, khi bị sâu răng số 5 nên làm gì? Có cần thiết phải nhổ hay không?
Răng số 5 bị sâu có cần thiết phải nhổ không?
-Răng số 5 ở người trưởng người trưởng thành được gọi là răng tiền hàm, có vai trò hỗ trợ việc ăn nhai tốt hơn. Đối với răng sữa trẻ em thì răng số 5 chính là răng cối lớn thứ 2, giữ chức năng nhai chính trên cung hàm.
-Khi bị sâu răng số 5, các bác sĩ thường khuyến cáo nên tiến hành điều trị để bảo tồn răng thật. Tuy nhiên, không phải lúc nào chữa trị và phục hồi răng cũng hiệu quả và nên thực hiện, trong một số trường hợp sau, việc nhổ răng sẽ được bác sĩ chỉ định là cần thiết:
-Sâu răng số 5 quá nặng, tủy bị chết, không thể thực hiện các biện pháp nha khoa điều trị hay khắc phục được, nên nhổ để tránh ảnh hưởng đến việc ăn nhai và lây lan sang các răng kế bên.
-Răng số 5 bị sâu kèm theo các triệu chứng viêm nha chu, viêm chóp chân răng, răng lung lay mạnh không thể điều trị được thì nên nhổ.
-Trẻ em bị sâu răng số 5 và chuẩn bị thay răng cũng nên nhổ mà không cần điều trị, bởi việc chữa răng sâu sẽ gây tốn kém, trong khi răng mới sắp mọc.
-Nếu răng số 5 bắt buộc phải nhổ thì nên thực hiện càng sớm càng tốt, bởi để lâu có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến việc ăn nhai và các răng xung quanh. Bên cạnh đó, khi đã nhổ răng xong, cần trồng lại răng mới thay thế ngay để tránh tiêu xương hàm khiến việc trồng răng giả sau này khó khăn hơn.
Nhổ răng sâu số 5 có ảnh hưởng gì không?
Khi thăm khám và kiểm tra sâu răng số 5, bạn sẽ được bác sĩ cho chụp X-Quang kỹ, sau đó mới quyết định có nên nhổ răng hay không, chỉ thực hiện nhổ nếu thật sự cần thiết.
Hiện nay, việc nhổ răng tại Nha khoa Sài Gòn B.H  được thực hiện bằng công nghệ siêu âm Piezotome nên hoàn toàn không gây bất kì ảnh hưởng gì đến sức khỏe người bệnh cũng như các răng kế bên, vì thế mọi khách hàng có thể an tâm khi có nhu cầu thăm khám và tiến hành nhổ răng sâu số 5 bởi các lí do sau:
Đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm là người trực tiếp thực hiện nhổ răng an toàn, kỹ thuật nhổ răng đúng quy định của Bộ Y tế, vì thế đảm bảo không xảy ra bất kì sai sót hay ảnh hưởng gì.
Thực hiện nhổ răng sâu số 5 hoàn toàn không gây đau, bởi trước khi tiến hành bạn đã được bác sĩ tiêm hoặc bôi thuốc gây tê cục bộ, lành tính với cơ thể con người nên đảm bảo không gây ảnh hưởng gì.
Nhổ bằng công nghệ siêu âm tiên tiến nhất nên hạn chế tối đa sự xâm lấn đến mô mềm và xương ổ răng, vì thế vết thương sau nhổ rất nhanh lành. Việc trồng răng mới thay thế cũng diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn.
Sâu răng số 5 sẽ được chỉ định nhổ nếu răng không thể phục hồi hay điều trị được. Sau khi nhổ người bệnh nên tiến hành trồng răng mới thay thế ngay, tránh gây tiêu xương hàm, làm xô lệch các răng xung quanh. Mọi thông tin liên quan, vui lòng gọi đến hotline 18001015 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể hơn.
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét