.

Nhổ răng số 5 hàm trên có đau và ảnh hưởng gì không?

Chào bác sỹ nha khoa Sài Gòn B.H ! Em muốn hỏi nhổ răng số 5 hàm dưới có đau và nguy hiểm không? Em định nhổ răng số 5 vì nó bị gãy, vỡ khá nghiêm trọng lúc em gặp tai nạn, không biết nhổ có nguy hiểm gì không? Mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ. Em cảm ơn nhiều. (Kim Xuân - Hố Nai -Biên Hòa )
Trả lời
Chào bạn Kim Xuân! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi, về vấn đề “nhổ răng số 5 có nguy hiểm không”, nha khoa Sài Gòn B.H xin được giải đáp như sau:

Răng số 5 còn được gọi là răng tiền hàm, hỗ trợ việc ăn nhai cho cung hàm. Khi có vấn đề cần nhổ bỏ, chiếc răng này cũng phải được nhổ cẩn thận để tránh gây ảnh hưởng đến chủ nhân của nó. Nhổ răng số 5 có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật nhổ và trình độ chuyên môn của bác sĩ. Tuy nhiên, với sự phát triển hiện nay, người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi đến nhổ tại các cơ sở nha khoa có uy tín.
Khi nào cần nhổ răng số 5?
Răng số 5 cũng như các răng ở vị trí khác luôn được bác sĩ khuyến cáo là không nên nhổ đi, vì khi nhổ sẽ mất vĩnh viễn chiếc răng này, tốn thêm chi phí trồng lại răng mới, trong khi răng giả về độ bền và chất lượng không thể so sánh với răng thật. Tuy nhiên, việc cần phải nhổ bỏ răng số 5 là bắt buộc nếu chiếc răng gặp một trong số những trường hợp sau:
- Răng bị sâu nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tủy, không thể phục hồi hay điều trị.
-Răng bị các tình trạng viêm, nhiễm, tụt nướu, chân răng bị mòn có nguy cơ gãy, các biện pháp chữa trị đều không có tác dụng.
-Răng bị lung lay, gãy, vỡ thành mảng lớn,… do tác động từ bên ngoài không thể hàn trám lại được.
Răng số 5 chỉ nên nhổ trong những trường hợp không thể phục hồi hay điều trị được.
Răng số 5 nếu đang gặp những vấn đề trên mà không nhổ kịp thời sẽ phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng rộng đến các răng xung quanh, người bệnh có thể phải tốn rất nhiều chi phí để chữa trị. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người lo ngại việc nhổ răng số 5 có nguy hiểm không và chần chừ không đến nha khoa kiểm tra, điều trị ngay.
Nhổ răng số 5 có nguy hiểm không?
Việc nhổ răng số 5 có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc lớn vào tay nghề của các bác sĩ và kỹ thuật nhổ, cũng như hệ thống cơ sở vật chất tại địa chỉ nha khoa người bệnh chọn. Nếu lựa chọn cơ sở nha khoa không có uy tín, chất lượng và trình độ của bác sĩ không cao, quy trình thực hiện nhổ răng có thể khiến bệnh nhân bị đau nhức, sưng tấy và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.
Hiện nay, nha khoa Sài Gòn B.H  đang áp dụng kỹ thuật nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome hiện đại an toàn, không đau, đặc biệt không để lại biến chứng nguy hiểm gì. Tại đây, chúng tôi có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc tiên tiến giúp tiến trình thực hiện diễn ra nhanh chóng và vô cùng hiệu quả.
Nhổ răng số 5 tại nha khoa Sài Gòn B.H bằng công nghệ siêu âm an toàn, không đau và không gây nguy hiểm gì cho người bệnh.
Bạn Kim Xuân  thân mến, trường hợp răng số 5 của bạn bị gãy, vỡ khá nghiêm trọng, bạn hãy đến ngay nha khoa Sài Gòn B.H  để được các bác sĩ tại đây thăm khám và kiểm tra kỹ. Nếu răng có thể phục hồi, bác sĩ sẽ tiến hành hàn trám lại hoặc bọc răng sứ theo nhu cầu của bạn. Nhưng nếu không thể chữa trị được, bạn hoàn toàn an tâm về vấn đề nhổ răng số 5 có nguy hiểm không nhé,nha khoa Sài Gòn B.H  cam kết quá trình nhổ vô cùng an toàn, không gây đau và không để lại biến chứng nguy hiểm sau nhổ.
Hy vọng với phần trả lời phía trên về câu hỏi “nhổ răng số 5 có nguy hiểm không”, bạn Kim Xuân đã an tâm hơn và sẵn sàng tâm lí thoải mái nhất để đến thăm khám, điều trị. Nếu có thắc mắc hay vấn đề gì cần giải đáp thêm, bạn có thể gọi ngay đến hotline 18001015  để được hướng dẫn tận tình.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét