.

Những phương pháp phòng ngừa răng hô hiệu quả bạn nên biết

Nguyên nhân và cách phòng tránh răng bị hô.Trên thực tế thì ngoài việc bị hô bẩn sinh, bạn còn gặp các trường hợp hô so những tác động trong cuộc sống. Vậy bạn nên làm gì để phòng ngừa những trường hợp này, hãy cũng Nha Khoa Sài Gòn BH tham khảo những phương pháp phòng ngừa hiệu quả nhé các bạn.
1. Nguyên nhân răng bị hô
- Có 2 nguyên nhân làm bạn bị hô đó là hô do hàm và hô do răng:
– Hô do hàm được bắt nguồn từ các nhân tố bên trong cơ thể mọi người khi cấu tạo hàm mặt hình thành & phát triển mạnh. Điều ấy nằm ngoài sự kiểm soát của chúng ta.
– Hô do răng thì bắt nguồn từ rất nhiều những nguyên cớ khác biệt. Đầu tiên là do những chiếc răng mọc bị chênh lệch về thế răng, đặc biệt là răng cửa. Khi mọc chúng chẳng có hướng song song với phương thẳng đứng mà lại chìa ra bên ngoài.
2. Cách phòng ngừa từ nguyên nhân răng hô
Thời điểm phát triển mạnh của xương ngay hàm chịu sự chi phối của nhân tố di truyền gây ra hiện trạng hô vẩu. Do đó, đối với hô hàm, hầu như chúng ta không phòng ngừa được mà chỉ có thể tác động nắn chỉnh hàm mặt vào thời điểm phù hợp. Phương pháp khắc phục tốt nhất là phẫu thuật chỉnh hình xương ngay hàm.
Nhưng với hô răng thì khác, chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa được ngay từ khi trẻ mới mọc răng sữa. Chúng ta đừng nên chủ quan coi thường hàm răng sữa. Mặc dù những chiếc răng sữa sẽ được thay thế nhưng dựa vào các nguyên nhân răng hô kể trên có thể biết 1 vài điều của răng sữa cũng là nguyên nhân không nhỏ gây ra tình trạng hô cho răng vĩnh viễn.
- Do đó, có các điều bạn cần chú ý cụ thể như sau để phòng ngừa hô răng cho trẻ:
– Xem xét & chăm sóc răng sữa đảm bảo. Nên tập cho trẻ đi nha sĩ càng sớm càng tốt. An toàn nhất là ngay khi trẻ biết đi & đã có răng sữa thì nên cho bé đi bác sĩ để đọc lịch thay răng cũng như là điều trị 1 vấn đề bệnh lý khác.
– Không tạo cho trẻ những thói quen xấu như mút ngón tay, ngậm ti giả, liếm môi, đẩy lưỡi, ngủ thở miệng. Nếu phát hiện thấy bé có những tật xấu này hãy nhắc nhở và giúp bé khắc phục ngay.
3. Cách khắc phục răng bị hô hiệu quả và triệt để nhất
Hàm răng đã hô thì các bạn chỉ còn cách là chữa trị bằng các kĩ thuật chuyên khoa. Không nên trông chờ vào những mẹo chữa răng bị hô.
Đối với hô hàm chỉ có cách duy nhất để khắc chế là phẫu thuật để chỉnh lại vòm hàm bị hô cho cân đối với hàm còn lại và với cả gương mặt.
Đối với hô răng thì dù nguyên nhân như thế nào răng bị hô, chúng ta cũng không cách nào tốt hơn là niềng răng. Chỉ cách này mới kéo được những chiếc răng bị hô và bị vểnh, lệch về đúng thế & đúng nơi.
Ngoài những thông tin trên, nếu bạn muốn được hỗ trợ tận tình hơn về vấn đề vì sao răng bị hô , các bạn nên liên hệ về Nha Khoa Sài Gòn Bh để được các bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét