.

Niềng răng hô thẩm mỹ và những điều bạn nên biết?

Phương pháp niềng răng hô có thể đạt hiệu quả mà đa số các bí quyết chỉnh hình răng bị hô khác không có thể đạt được đây là kết quả của quá trình chỉnh răng chẳng còn hô, đồng thời đều thẳng mà hoàn toàn không xâm lấn, bảo tồn tủy và mô răng 100% nguyên vẹn như ban đầu. Để đạt được những điều trên thì bạn phải nắm được những thông tin sau đây về phương pháp niềng răng hô sau:

1. Niềng răng hô là gì
Phương pháp niềng răng hô hay chỉnh hình răng răng bị hô là 1 thuật ngữ được sử dụng trong các Phòng khám nha, là một biện pháp áp dụng các dụng cụ Nha Khoa để chỉnh sữa lại các khiếm khuyết răng mọc hô chìa, vẩu,.. về đúng nơi, đảm bảo sức khỏe răng hàm mặt & hoàn thiện vẻ thẩm mĩ.
2. Dụng cụ khi niềng răng là gì
Dụng cụ để niềng răng hô được gọi theo chuyên khoa là các khí cụ. Khí cụ hay dùng nhất để chỉnh răng bị hô chỉ là các mắc cài. Ngoài ra còn khí cụ khác là hàm tháo lắp & khay niềng răng trong suốt, nhưng những khí cụ này không phổ biến cho niềng răng bị hô
3. Niềng răng diễn ra như thế nào
Mắc cài, dây cung, thun… liên kết với nhau tạo sự dịch chuyển giữa các răng trên cung hàm, chấn chỉnh răng & khớp cắn về đúng vị trí. Hay thun liên hàm có nhiệm vụ tác động lực kéo, giúp răng di chuyển từ từ mà không hề gây đau đớn cho người điều trị.
Sau khi được gắn mắc cài, theo định kỳ, bác sĩ sẽ siết chỉnh răng cho bản thân bạn. Khi đó, hàm răng của mình có thể bị ê ẩm hoặc đau một đến hai ngày rồi giảm dần & hết đau. Bạn ko cần uống thuốc giảm đau hay tịnh dưỡng dài ngày. Nếu như đau kéo dài hoặc nặng lên, bạn cần đi khám lại.
4. Niềng răng hô mất bao lâu
Thời gian niềng răng hô cũng hơi lâu từ 1-3 5, tùy vào từng mức độ nặng nhẹ. Không những thế có thể rút ngắn khoảng thời gian niềng răng hơn dự kiến khi các bạn tuân thủ theo đúng lời dặn của bác sỹ, tái khám đúng hẹn.
Khi niềng răng bệnh nhân vẫn có thể ăn nhai thông thường chỉ trừ ăn đồ cứng, dai hoặc dính như: xương, sụn, bánh mì giòn, kẹo chewing gum…
5. Niềng răng hô nên bắt đầu khi nào
Niềng răng nên được tiến hành từ khoảng 11-12 tuổi để có kết quả uy tín nhất. Khi bắt đầu thay răng sữa sang răng vĩnh viễn, nên đi khám & thực hiện niềng răng để loại bỏ những lệch lạc cần can thiệp sớm. An toàn nhất là niềng răng khi răng vĩnh viễn đã mọc hoàn chỉnh vì quá trình này, răng còn dễ di chuyển trong xương.
Bên cạnh đó, người lớn vẫn thực hiện được kĩ thuật niềng răng hô này. Nhưng phụ nữ có thai chẳng nên niềng răng vì lúc này, nội tiết tố đổi thay nên nướu dễ bị viêm, dẫn đến vệ sinh răng miệng khó hơn.
Ngoài những thông tin mà Nha Khoa Sài Gòn BH cung cấp ở trên, nếu các bạn có thắc mắc gì thêm có thể liên hệ trực tiếp với Nha Khoa, để được giải đáp thắc mắc một cách hợp lí và tận tình nhất.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét