.

Nhổ răng khi chỉnh nha niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Thưa bác sĩ nha khoa Sài Gòn B.H, hàm trên của em bị hô, em muốn niềng răng nhưng qua tìm hiểu thì được biết sẽ phải nhổ răng khi niềng. Vậy nhổ răng khi chỉnh nha niềng răng có ảnh hưởng và biến chứng gì không? Em xin cảm ơn! (Thúy Vân – Biên Hòa )
Chào bạn Thúy Vân  ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi, về vấn đề “nhổ răng khi chỉnh nha niềng răng có ảnh hưởng và biến chứng gì không ” của bạn, nha khoa Sài Gòn B.H xin được giải đáp như sau:
Nhổ răng được xem như là thủ thuật đi kèm với phương pháp chỉnh nha niềng răng, giúp bạn có nụ cười đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng nhổ răng mới đem lại hiệu quả tốt khi chỉnh nha.
– Những trường hợp phải nhổ răng khi chỉnh nha: Nguyên tắc của chỉnh nha niềng răng là di chuyển các răng dưới tác động của lực kéo. Nhưng để kéo các răng về đúng vị trí thì cần phải có khoảng cách giữa các răng. Khi đó niềng răng mới mang lại hiệu quả như mong muốn và quá trình niềng răng diễn ra dễ dàng hơn. Nếu các răng của bạn mọc quá dày, chen chúc nhau chiếm hết toàn bộ cung hàm, hoặc mọc thừa ra khỏi hàm thì buộc phải nhổ bớt răng khi chỉnh nha.
– Những trường hợp không cần nhổ răng: Nếu như răng bạn thưa, kích thước của các răng nhỏ hơn so với độ rộng thực tế của xương hàm hay khi bạn bị mất răng; khi hàm răng khấp khểnh nhưng không có răng thừa thì không cần nhổ răng mà vẫn có thể tiến hành chỉnh nha một cách dễ dàng và hiệu quả.
Nhổ răng khi chỉnh nha có ảnh hưởng gì không?
Tất nhiên là các bác sĩ sẽ phải cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định nhổ răng của bạn. Thông thường bác sĩ cũng sẽ chọn những răng ít quan trọng để nhổ, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là nhổ răng không ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng gây ra biến chứng gì hết.
Do đó, để biết trường hợp của bạn có cần phải nhổ răng khi chỉnh nha niềng răng hay không thì bạn nên tới gặp nha sĩ để được khám và tư vấn kỹ hơn.
Với đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giỏi, có hơn 10 năm kinh nghiệm về chỉnh nha đã mang lại cho hàng nghìn khách hàng hàm răng đều đẹp. Cùng với máy móc công nghệ tiên tiến được nhập khẩu từ Châu Âu, giúp bác sĩ có thể nhìn thấy được toàn bộ vùng hàm mặt, xương, dây thần kinh nên việc nhổ răng đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nha khoa Sài Gòn B.H cam kết mang lại dịch vụ với chất lượng tốt nhất.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét