.

Khi nào nên nhổ răng số 8 để bào vệ sức khỏe răng miệng?

Khi nào nên nhổ răng số 8 là kiến thức quan trọng cần biết để bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất
Có rất ít trường hợp răng số 8 có thể mọc bình thường và khỏe mạnh, rất nhiều trường hợp răng số 8 khi mọc để lại những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Do đó, việc xác định răng số 8 có mọc bình thường hay không, có ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng hay không bạn cần tới phòng nha để khám và chụp chiếu. Nếu răng không rơi vào các trường hợp phải nhổ, bạn sẽ được tư vấn khi nào phải nhổ răng số 8 để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho mình.
Độ tuổi nào nhổ răng số 8 đảm bảo và an toàn?


Răng số 8 thường bắt đầu mọc trong khoảng thời gian từ 17 tuổi tới 25 tuổi. Trong thời gian này, nếu răng số 8 mọc không bình thường, có nguy cơ dẫn tới các bệnh răng miệng thì đây chính là thời điểm để bạn nhổ răng phù hợp nhất. Sau tuổi 35, việc nhổ răng trở nên khó khăn hơn, và thường phải thực hiện phẫu thuật. Do đó, với câu hỏi khi nào phải nhổ răng số 8 và nhổ trong giai đoạn nào thì câu trả lời tốt nhất đó là: Nên nhổ răng trong độ tuổi 17 đến 25, khi răng số 8 mọc không bình thường hay khi gây ra các bệnh lý về răng.
Các trường hợp phải nhổ răng số 8
Để xác định khi nào phải nhổ răng số 8, bạn cần căn cứ vào các trường hợp tiêu biểu được liệt kê sau đây. Răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm và đâm vào chân răng bên cạnh. Khi mọc, răng số 8 gây viêm nhiễm, gây biến chứng, nhiễm trùng. Răng số 8 mọc lên quá to không đủ chỗ hoặc quá nhỏ, dị dạng, bất thường. Răng số 8 khiến thức ăn bị mắc, dẫn tới sâu răng, u nang, sưng nướu, viêm, mủ, loét. Nhổ răng số 8 khi cần làm răng giả, răng thẩm mỹ.


Như vậy, khi thuộc vào các trường hợp trên đây là lúc bạn cần nhổ răng số 8. Trên thực tế, xác định khi nào phải nhổ răng số 8 không chỉ dựa vào các dấu hiệu như đau nhức, miệng có mùi hôi,… mà cần phải tiến hành kiểm tra, chụp chiếu để xác định mức độ ảnh hưởng của răng số 8 với xương hàm, nướu, lợi, những ảnh hưởng khó nhận biết bằng cảm giác. Do đó, khi răng số 8 mọc, bạn nên tới phòng nha để kiểm tra sớm nhất.
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét